วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ครั้งที่ 8 วันที่ 25 มกราคม 2554

นักทฤษฎี
ไว กอตสกี
การเรียนรู้ภาษาของเด็ก เกิดขึ้นได้จากการปฏิสัมพันธ์กับบุคคลใกล้เคียง เช่น พ่อแม่ เพื่อน และครู บริบทหรือสิ่งต่างๆรอบตัวมีอิทธิพลต่อเด็กในการช่วยเหลือให้ลงมือทำเป็นขั้นตอนผ่านการเล่นและกิจกรรม นำไปสู่การเรียนรู้ภาษาผ่านการใช้สัญลักษณ์
ฮอลลิเดย์
บริบทที่แวดล้อมในสถานการณ์ที่หลากหลาย มีอิทธิพลต่อการเรียนรู้และการใช้ภาษาของเด็ก เด็กอาจจะเป็นผู้ใช้ภาษาในการปฎิสัมพันธ์ระหว่างผู้ที่เกี่ยวข้อง ในการเรียนรู้
กู๊ดแมน
ภาษาเป็นเครื่องมือสำหรับชีวิตเด็ก เด็กต้องเรียนรู้ภาษาและต้องใช้ภาษาเพื่อการเรียนรู้ดังนั้นครูจะต้องตระหนักและให้ความสำคัญกับภาษา
การอ่านและการเขียนทำให้เด็กรู้คำศัพท์ ขนาดอ่านให้เด็กฟังการชี้นิ้วตามตัวอักษรประกอบไปด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น